-
-
-
Tổng tiền thanh toán:
-
Kế hoạch Quảng bá, Xúc tiến Du lịch Việt Nam 2025 có điểm gì mới?
Hội nghị về công tác xúc tiến du lịch Việt Nam năm 2025 được Bộ VHTTDL tổ chức tại Hội An, Quảng Nam ngày 9.12.2024. Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hồ An Phong và Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh chủ trì Hội nghị.
Về công tác xúc tiến du lịch năm 2025, Phó Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, ông Hà Văn Siêu, cho biết ở trong nước sẽ tập trung tổ chức một số chương trình quảng bá xúc tiến trọng tâm như: Năm Du lịch quốc gia 2025 - Huế; Hội nghị quốc tế về công nghiệp văn hóa gắn với phát triển du lịch; Hội chợ VITM Hanoi 2025, Hội chợ ITE HCMC 2025; triển khai các chương trình kích cầu du lịch nội địa, các chương trình du lịch mới, các gói sản phẩm có chất lượng dịch vụ tốt vừa nhằm gia tăng trải nghiệm cho du khách vừa đa dạng hóa sản phẩm.
Đối với thị trường quốc tế, “ngành du lịch sẽ lựa chọn thị trường theo các tiêu chí: thị trường được miễn thị thực nhập cảnh; thị trường có kết nối đường bay thuận lợi; thị trường có tiềm năng, khả năng tăng trưởng cao, có chất lượng,” ông Siêu cho hay.
Theo kế hoạch dự kiến năm 2025, Chương trình Tuần Văn hóa du lịch Việt Nam với Năm Du lịch quốc gia Huế 2025 sẽ là điểm nhấn của ngành du lịch Việt tại châu Âu. Nhà Triển lãm Việt Nam tại EXPO 2025 Osaka, Kansai (từ tháng 4-10/2025) cũng là dịp quan trọng giúp Việt Nam quảng bá văn hóa, du lịch với thế giới.
Ngành du lịch Việt Nam sẽ nghiên cứu tham dự các hội chợ du lịch hàng đầu trên thế giới trong năm 2025 như: WTM London (Anh); IFTM Top Resa (Pháp); hội chợ ITB Berlin; IMEX Frankfurt (Đức); IMEX America/Seatrade Cruise Global Miami (Mỹ); FITUR (Tây Ban Nha); MITT (Nga); MATKA (Phần Lan); hội chợ ITB China (Trung Quốc); TITF (Đài Loan, Trung Quốc); SITF (Hàn Quốc); Tourism EXPO Japan (Nhật Bản); hội chợ TRAVEX, ITB Singapore; hội chợ AIME (Australia); SATTE/OTM (Ấn Độ); Arabian Travel Market (Dubai)...
Ngoài ra, là các chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam, kết nối doanh nghiệp tại các thị trường nói tiếng Trung, Hàn Quốc, Nhật Bản…
Thứ trưởng Hồ An Phong yêu cầu phải tiếp tục đổi mới và nâng cao hiệu quả cũng như cần đo lường kết quả, tính toán hiệu quả các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch trong năm 2025.
“Đơn cử như sau chương trình xúc tiến du lịch điện ảnh tại Hoa Kỳ năm nay, thì sang năm 2025 Việt Nam sẽ đón các nhà làm phim Mỹ đến khảo sát, đặt vấn đề làm phim, qua đó giúp quảng bá hình ảnh Việt Nam ra nước ngoài và thu hút khách đông hơn... Công tác quảng bá xúc tiến du lịch thời gian tới một mặt cần lựa chọn thị trường nguồn để phù hợp các điểm đến khác nhau trong nước, mặt khác xây dựng sản phẩm trong nước đáp ứng đúng nhu cầu của khách quốc tế và tạo nguồn cung để kích cầu,” Thứ trưởng nói.
Giá cả phải chăng và nhiều điểm đến hấp dẫn khiến Việt Nam trở thành địa điểm dễ thu hút các dự án phim. Tuy nhiên, vẫn cần có cơ chế tốt hơn để khuyến khích các nhà làm phim quóc tế tìm đến.
Lãnh đạo ngành cho rằng Việt Nam còn nhiều dư địa để phát triển du lịch mạnh mẽ trong thời gian tới với quy mô lớn hơn, hiệu quả doanh thu cao hơn, tác động về môi trường ít hơn và bền vững hơn. Trong đó, hoạt động quảng bá giới thiệu điểm đến, kết hợp giữa Nhà nước và doanh nghiệp, giữa doanh nghiệp và cộng đồng du lịch rất quan trọng.
“Cơ quan lý Nhà nước với vai trò định hướng, dẫn dắt, kết nối, sẽ tạo môi trường tốt nhất trong quảng bá, xúc tiến du lịch… Ngoài ra, cần kết nối từ lữ hành, vận tải, nhà hàng để xây dựng những gói combo nhằm tăng tính hấp dẫn và cạnh tranh cao. Bản chất của du lịch là liên kết. Do đó cần khắc phục tình trạng đơn thương độc mã, mạnh ai nấy làm. Muốn đi xa phải đi cùng nhau,” Thứ trưởng Hồ An Phong nhấn mạnh./.
Theo Vietnam+