-
-
-
Tổng tiền thanh toán:
-
Trung tâm Thông tin Du lịch ra mắt Đặc san TRAVEL+ chào Xuân Ất Tỵ
Trong không khí tưng bừng phấn khởi của cả nước đón chào năm mới, Trung tâm Thông tin du lịch (TITC), thuộc Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam ra mắt ấn phẩm đặc biệt TRAVEL+ mừng Xuân Ất Tỵ. Với mong muốn mang đến cho bạn đọc và những người yêu du lịch món quà tinh thần ý nghĩa nhân dịp đầu năm mới, TITC đã đặt nhiều tâm huyết xây dựng nội dung TRAVEL + hấp dẫn, thể tài đa dạng và phong cách hiện đại. Không chỉ mang “đậm” sắc màu du lịch, TRAVEL+ còn như một cuốn “cẩm nang” chứa đựng nhiều thông tin lý thú, bổ ích...
Năm 2024 sắp khép lại – một năm đầy khó khăn và áp lực đối với nền kinh tế nói chung, du lịch nói riêng. Trong bối cảnh đó, ngành Du lịch được sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội; sự chỉ đạo quyết liệt, sát sao của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và Lãnh đạo Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch; sự ủng hộ của các Bộ, ngành, địa phương; sự hưởng ứng tích cực của cộng đồng doanh nghiệp và Nhân dân cả nước, sự nỗ lực của toàn ngành. Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đã tham mưu nhiều giải pháp, triển khai thực hiện nhiều nhiệm vụ nhằm thúc đẩy du lịch và đạt được những kết quả đáng ghi nhận.
Năm 2024, Du lịch Việt Nam đã đón và phục vụ 17,5 triệu lượt khách quốc tế; phục vụ 110 triệu lượt khách nội địa. Doanh thu từ du lịch đạt khoảng 840 ngàn tỷ đồng. Du lịch có bước tăng trưởng ấn tượng, trở thành điểm sáng trong tổng thể phát triển kinh tế - xã hội đất nước. Đặc biệt, hình ảnh Việt Nam ngày càng có sự lan tỏa mạnh mẽ với nhiều giải thưởng và danh hiệu hàng đầu của các tổ chức quốc tế uy tín trao tặng...
Đây là động lực to lớn để toàn ngành Du lịch bước sang năm mới với mục tiêu phấn đấu đón 22-23 triệu lượt khách quốc tế; phục vụ 120 - 130 triệu lượt khách du lịch nội địa...
Trong niềm vui chung của toàn ngành, hòa cùng không khí phấn khởi đón chào năm mới của cả nước, TITC chính thức ra mắt ấn phẩm đặc biệt TRAVEL+ Mừng Xuân Ất Tỵ 2025 song ngữ (Việt – Anh), góp phần lan tỏa thông điệp “Việt Nam an toàn, thân thiện, hấp dẫn”, “Việt Nam – Đi để yêu” đến với du khách trong và ngoài nước.
Theo định hướng của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, việc duy trì các ấn phẩm truyền thống của ngành Du lịch là cần thiết nhằm tích cực quảng bá hình ảnh, thương hiệu Du lịch Việt Nam, lan tỏa mạnh mẽ hơn vẻ đẹp đất nước, con người và văn hóa Việt Nam, góp phần vào thành công chung của ngành trong việc thực hiện nhiệm vụ được Đảng và Chính phủ giao phó.
Ấn phẩm TRAVEL+ được gộp 2 số (tháng 1+2/2025), với độ dày 148 trang, khuôn khổ 23x29cm, phong cách hiện đại, sang trọng sẽ tạo dấu ấn nổi bật với bạn đọc, du khách, doanh nghiệp lữ hành, vận chuyển, khách sạn, khu nghỉ dưỡng, dịch vụ...
Ấn phẩm TRAVEL+ Xuân Ất Tỵ với những góc nhìn đầy cảm xúc về thiên nhiên, đất nước, văn hóa, con người Việt Nam. Về phong tục, tập quán ăn Tết ở nhiều vùng miền trên cả nước; hay những cung đường Xuân tràn ngập sắc hoa khiến bao du khách say lòng... TRAVEL+ có sự góp mặt của nhiều “cây phóng sự”, “du hành ký” nổi tiếng như Nhà báo Đỗ Doãn Hoàng, Nhà văn Di Li... với những bài viết, hình ảnh sinh động, hấp dẫn, lôi cuốn về những miền đất lạ trên thế giới.
Cũng trên giai phẩm này, sự chia sẻ chân thực của du khách nước ngoài cho thấy một Việt Nam thân thiện, hiếu khách. Nói như Youtuber “triệu view” CeeJay, thì “sức hút Việt Nam rất kỳ lạ, rất khó rời xa”. Sức hút “khó lý giải” của dải đất xinh đẹp hình chữ S đã thôi thúc người ngoại quốc “không biết một câu tiếng Việt bẻ đôi” như CeeJay quyết tâm học ngôn ngữ bản địa (vốn là nỗi khiếp sợ của nhiều người vì độ khó), rồi trở thành hot Youtuber chia sẻ những cảm nhận về đất nước, con người, văn hóa, du lịch, ẩm thực Việt Nam bằng khả năng sử dụng tiếng Việt “cực đỉnh”. Còn cảm nhận của Phó Giám đốc điều hành Khách sạn Hà Nội Daewoo Sunny Ghaiee về Việt Nam là “những điều tưởng chừng rất nhỏ nhưng chạm đến trái tim du khách...”.
Đặc biệt, trên ấn phẩm TRAVEL+ Xuân Ất Tỵ, những chia sẻ của một nữ Giám đốc doanh nghiệp lữ hành trẻ từng 51 lần đến Tây Tạng mang đến những sắc màu ngập tràn cảm xúc về miền đất Himalaya huyền thoại, linh thiêng và kỳ bí. Ghi dấu kỷ niệm lần thứ 51 đặt chân đến Tây Tạng bằng chuyến đi kỷ lục dài tới... 26 ngày, tác giả đã gửi riêng tới TRAVEL+ bài viết về trải nghiệm của cô trên “mái nhà của thế giới”. Bằng lối hành văn nhẹ nhàng, tinh tế, bạn đọc sẽ thấy vẻ đẹp tha thiết của Tây Tạng hiện lên với những ngọn núi quanh năm phủ tuyết trắng, mặt hồ xanh như ngọc giữa núi non vời vợi, điệp trùng, nơi đất trời như hòa làm một... cùng những điểm đến chưa từng xuất hiện trong tour của bất kỳ đơn vị lữ hành nào, như dòng sông băng Lai Cổ triệu năm tuổi hiếm hoi tồn tại trên trái đất; hay khu suối nóng giữa vùng băng tuyết trên độ cao 4.000 m so với mặt nước biển…
TRAVEL+ còn cung cấp thông tin hữu ích về các tour tuyến du lịch, cơ sở lưu trú, vận chuyển, mua sắm, ẩm thực, vui chơi giải trí...; tư vấn và hỗ trợ du khách kinh nghiệm đi du lịch, lựa chọn những sản phẩm du lịch phù hợp, góp phần gia tăng giá trị trải nghiệm cho du khách...
Với đội ngũ biên tập viên dày dạn kinh nghiệm, ấn phẩm TRAVEL+ do TITC phát hành sẽ là người bạn đồng hành lý tưởng của du khách và những người hoạt động trong lĩnh vực quản lý, kinh doanh dịch vụ du lịch. Qua đó, lan tỏa ngày càng rộng rãi hình ảnh, thương hiệu Du lịch Việt Nam ở trong và ngoài nước, khẳng định Việt Nam là điểm đến hấp dẫn hàng đầu trong khu vực và trên thế giới.
Trung tâm Thông tin du lịch